Home » ถ่ายรูปด้วยมือถือ เทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือ

ถ่ายรูปด้วยมือถือ เทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือ

ปัจจุบันการถ่ายรูปด้วยมือถือเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก อาจเป็นเพราะการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือใช้งานได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนการตั้งค่าที่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชั่นในการถ่ายรูปให้เลือกเยอะแยะมากมาย ถ่ายเสร็จก็สามารถอัปโหลดลงบนโซเชี่ยลแบบง่ายๆ แต่ยังไงก็ตามการที่เราจะถ่ายรูปให้ออกมาสวยก็ต้องมีเทคนิคในการถ่ายด้วย วันนี้ตาแพนด้าจึงมาแนะนำเทคนิคการถ่ายรูปด้วยมือกันค่ะ ถ่ายยังไงให้ออกมาสวยงาม

1.เลือกโทรศัพท์ที่มีคุณภาพกล้องสูง

โทรศัพท์แต่ละรุ้นแต่ละยี้ห้อจะมีคุณภาพในการใช้งานที่แตกต่างกัน ตัวกล้องที่อยู่ในโทรศัพท์เช่นกัน โดยคุณภาพของกล้องพิจารณาได้จาก ความละเอียดที่มีหน่วยเป็นMP

2.ใช้แอปพลิเคชั่นถ่ายรูป

ปัจจุบันแอปพลิเคชั่นในการถ่ายรูปมีให้เลือกมากมาย ซึ่ง โดยแอปพลิเคชั่นในการถ่ายรูปจะช่วยให้รูปที่ถ่ายออกมาสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยที่เราไม่ต้องปรับแต่งอะไรมากมาย และกล้องปกติอาจจะไม่สามารถถ่ายได้

3.ถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ

เป็นธรรมดาในการถ่ายรูปอยู่แล้วที่เราต้องถ่ายในที่ ที่มีแสงสว่างเพียงพอเพราะจะทำให้เราได้รูปภาพที่ชัดเจนไม่เบลอ

4.แต่งหน้าก่อนถ่าย

ถ้าเป็นการถ่ายภาพบุคคลสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นประการแรกก็คือการแต่งหน้าของแบบ ถ้าแบบมีการแต่งหน้าที่สวยอยู่แล้ว การถ่ายภาพก็สามารถถ่ายได้ง่ายขึ้น

5.หามุมกล้องที่เข้ากับตัวเองมากที่สุด

ในกรณีที่เป็นการถ่ายภาพบุคคล และนำให้หามุมกล้องที่เข้ากับบุคคคนั้นๆ เพราะแต่ละคนจะมีมุมที่ตนเองดูดีที่แตกต่างกัน

6.ไม่ควรใช้การซูม

เนื่องจากกล้องโทรศัพท์มือถือจะมีความละเอียดที่ต่ำ เมือเทียบกับกล้องถ่ายรูป และถ้ามีการซูมเยอะๆอาจจะทำให้คุณภาพรูปลดน้อยลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของโทรศัพท์ด้วย

7.มีความรู้ในการปรับตั้งค่าต่างๆ

ในการถ่ายรูปด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือก็มีให้เลือกตั้งค่าบางอย่างได้ด้วย อย่างเช่น ค่ารูปรับแสง ฯลฯ ซึ่งก็ขึ้นกับอยู่กับรุ้นหรือยี้ห้อโทรศัพท์ด้วย ดังนั้นเราจึงควรรู้ว่าโทรศัพท์เครื่องที่ตนเองใช้งาน สามารถตั้งค่าอะไรได้บ้างและต้องตั้งค่ายังไง

8.หามุมมองในการถ่ายรูปแบบใหม่ๆ

การถ่ายรูปแบบเดิมๆอาจจะทำให้การถ่ายรูปดูน่าเบื่อ เราควรมีการมองหามุมมองในการถ่ายรูปใหม่ เพื่อให้การถ่ายรูปดูท้าทายมากยิ่งขึ้น

Related Posts