Home » สวนลุมพินี สวนสาธารณะแห่งแรกในกรุงเทพมหานคร และในประเทศไทย
สวนลุมพินี

สวนลุมพินี สวนสาธารณะแห่งแรกในกรุงเทพมหานคร และในประเทศไทย

สวนลุมพินี เป็นสวนสาธารณะแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯซึ่งแอดมินมีโอกาศได้ไปเดินเที่ยวเล่น และถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆทุกคนกันค่ะ คนกรุงเทพฯนิยมเรียกสวนลุมพินีสั่นๆว่า”สวนลุม” ซึ่งสวนลุมเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2468 ก่อสร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 ในที่ดินเดิมเนื้อที่ 360 ไร่ ณ ทุ่งศาลาแดง คนกทม.นิยมมาพักผ่อนที่นี้ บางคนก็จะมาออกกำลังกายกัน

ตัวอย่างภาพถ่ายที่แอดมินถ่ายเก็บมาได้

ภาพที่1

ภาพที่1 แอดมินถ่ายในขณะที่นั่งชมวิว นั่งชมวิวเพลินๆและถ่ายรูปไปด้วย พูดได้ว่าในกทม.เราจะหาธรรมชาติสวยๆและบรรยากาศดีๆได้ยากมาก มองไปทางไหนก็มีแต่ตึก มีแต่ถนนที่รถวิ่งไปมา แต่ละวันเราก็สูดดมมลพิษเข้าปวดตลอดเวลา สวนลุมพินีจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทำให้คนกทม.ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และได้ฟอกปวดของตนเอง อีกอย่างคือเป็นที่พักผ่อนย่อนใจ และได้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน และหลีกหนีความวุ่นวายมาอยู่กับธรรมชาติ แอดมิดก็เครียดจากการทำงาน พอได้มานั่งพักที่นี้และได้ชมธรรมชาติก็ทำให้แอดรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

ภาพที่2

ภาพที่2 เป็นภาพผิวน้ำของสระน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในสวนลุม แอดนั่งมองแล้วรู้สึกมันสวยดี ก็เลยถ่ายมาเล่นๆ

ภาพที่3

ภาพที่3 ภาพถ่ายบริเวณสระน้ำภายในสวนลุมที่นี้มีบริการใช้เช่าเรือเพื่อปั่นหรือพายด้วยนะ ด้วยความที่แอดไปคนเดียวจึงไม่มีเพื่อนปั่น ทำได้แค่นั่งดูคนอื่นปั่น55


ภาพที่4

ภาพที่4 ภาพถ่ายบริเวณสระน้ำภายในสวนลุมภายในสวนลุมมีสัตว์มากมายหลายชนิดรวมถึงนกด้วย และที่สำคัญมีตัวเงินตัวทองด้วยนะ จะบอกให้


ภาพที่5

ภาพที่5 ภาพถ่ายบริเวณสระน้ำภายในสวนลุม ภาพนี้ดูเป็นธรรมชาติมากๆ

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับการรีวิวสวนลุมพินี หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะคะ ไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่พักอยู่ใก้ลๆสวนลุม ว่างๆก็แนะนำให้ไปเดินเล่นออกกำลังที่สวนลุมกันนะคะเพื่อสุภาพร่างกายที่ดี ตอนที่แอดไปก็มีคนไปเดินเล่นออกกำลังกายกันเยอะนะคะ

Related Posts