Home » รูปแต่งงาน ไอเดียและเทคนิคการถ่ายรูปแต่งงาน

รูปแต่งงาน ไอเดียและเทคนิคการถ่ายรูปแต่งงาน

รูปแต่งงานเป็นรูปที่มีความสำคัญมากของคู่รัก และถ้าหากคุณเป็นช่างภาพมือใหม่และต้องการหารายได้เสริม การรับงานถ่ายภาพแต่งงานก็เป็นอีกไอเดียในการสร้างรายได้เสริม สำหรับการถ่ายรูปแต่งงานถ้าต้องให้ภาพออกมาสวยงามและเป็นที่ประทับใจ เราควรมีการวางแผนในการถ่ายภาพว่าจะถ่ายยังไง และควรมีการพูดคุยกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยว่าต้องการภาพแนวไหน และวันนี้ตาแพนด้าก็มีเทคนิคและไอเดียในการถ่ายรูปแต่งงานมาแนะนำเพื่อนๆด้วยค่ะ โดยมีเทคนิคและไอเดียดังนี้

1.การตั้งค่ากล้อง

การตั้งค่ากล้องถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้รูปภาพที่เราถ่ายออกมาสวยหรือไม่สวย ซึ่งการถ่ายภาพบุคคลควรมีการตั้งค่ากล้องดังนี้

1.1ค่ารูรับแสง F (Aperture)

ภาพจะสวยหรือไม่สวยก็ขึ้นอยู่กับขนาดของรูรับแสง สำหรับค่ารูรับแสงจะใช้สัญลักษณ์เป็นตัวF ในการถ่ายภาพบุคคลจะนิยมในการใช้ค่ารูรับแสงกว้าง ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นภาพหน้าชัดหลังเบลอ

Fน้อยๆ=รูรับแสงกว้าง=ภาพชัดตื้น

1.2ทางยาวโฟกัส (Focal Langth)

สำหรับการถ่ายภาพบุคคลแนะนำให้ตั้งค่าทางยาวโฟกัสสูงๆ ยิ่งมีการปรังตั้งค่าทางยาวโฟกัสสูงเท่าไหร่ก็จะทำให้ภาพที่ได้มีฉากหลังที่เบลอมากขึ้นเท่านั้น

2.เลือกสถานที่ ที่เป็นความทรงจำของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว

รูปแต่งงานเป็นรูปที่เก็บความทรงจำของบ่าวสาวไว้ ดังนั้นตอนถ่ายรูปแต่งงานก็ควรเลือกสถานที่ ที่เป็นความทรงจำร่วมกันระหว่างเจ้าบ่าวและเจ้าสาว

3.ถ่ายให้เห็นความสุขของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวในงานแต่ง

วันแต่งงานควรมีการถ่ายรูปให้เป็นธรรมชาติมากที่สุดและสามารถรับรู้ได้ถีงความสุขของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ในวันที่มีความสุขมากที่สุดของทั้งสอง

4.ถ่ายในสไตล์ที่เป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว

5.การถ่ายเฉพาะส่วน/การถ่ายแบบไม่เห็นหน้า

การถ่ายเฉพาะส่วนจะทำให้ภาพที่ได้ดูน่าค้นหามากขึ้น ซึ่งรูปภาพอาจจะไม่ได้เห็นใบหน้าของบ่าวสาว แต่การถ่ายเฉพาะส่วนจะเป็นการถ่ายในแนวบอกเรื่องราวโดยไม่จำเป็นต้องเห็นหน้า สามารถสื่อความหมายได้จากท่าทาง หรือแม้แต่งชุดที่สวมใส่ก็สามารถสื่อความหมายได้เช่นกัน

6.ถ่ายแบบธรรมชาติๆ

7.ถ่ายตอนเผลอๆ

Related Posts