Home » การจัดโต๊ะทำงาน ไอเดียจัดโต๊ะทํางาน จัดโต๊ะทำงานสร้างบรรยากาศในการทำงาน

การจัดโต๊ะทำงาน ไอเดียจัดโต๊ะทํางาน จัดโต๊ะทำงานสร้างบรรยากาศในการทำงาน

โต๊ะทำงานถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ทำงานออฟฟิสอย่างเราๆ และการจัดโต๊ะทำงานให้สวยงามก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำงานมากขึ้น และในสถานะการโควิดที่ทุกคนต้องทำงานแบบWFH การจัดโต๊ะในการทำงานยิ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้ตาแพนด้าเลยมาแนะนำไอเดียในการจัดโต๊ะทำงานให้เพื่อนๆทุกคนค่ะ โดยมีไอเดียดังนี้

1.ใช้โต๊ะที่มีสีเข้ากับห้องทำงาน

การเลือกใช้โต๊ะทำงานสีของโต๊ะทำงานก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ เราควรมีการเลือกใช้สีที่เข้าห้องทำงานมากที่สุด และเป็นสีที่เราชอบด้วย เวลาเห็นจะได้รู้สึกสบายใจ

2.วางโต๊ะทำงานใกล้กับประตูหน้าต่าง

การวางโต๊ะทำงานไว้ใกล้กับประตูหน้าต่าง เพื่อรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่ในการทำงาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้แสงไฟจากหลอดไฟ และที่สำคัญแสงจากธรรมชาติก็มีประโยชน์มากกว่าแสงจากหลอดไฟด้วย

3.มีมุมผ่อนคลาย

การนำต้นไม้มาวางไว้บนโต๊ะทำงานช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำงานมากยิ่งขึ้น และเวลาเครียดๆเมื่อได้มองไปที่ต้นไม้ก็ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

และนอกจากนี้การนำต้นไม้ไปวางบนโต๊ะทำงานก็เป็นการช่วยเพิ่มสีสรรค์ให้กับโต๊ะทำงานอีกด้วย การมีต้นไม้สีเขียวๆวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยเพิ่มความสวยงามความสบายใจ

สำหรับการนำต้นไม้ไปวางบนโต๊ะทำงานนั้นเราควรเลือกด้วยว่าต้นไม้นั้นเหมาะแต่การนำมาปลูกไว้ในห้องสี่เหลี่ยมหรือไม่ หรือว่ามันจะโตได้มากแค่ไหนขนาดของมันเหมาะแก่การวางบนโต๊ะหรือไม่ฯลฯ

4.จัดวางสิ่งของต่างๆให้เป็นระเบียบ

นอกจากความสามารถในการทำงานของเราแล้ว เราก็ยังต้องพึ่งพาองค์ประกอบอย่างอื่นอีกด้วย เพื่อให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และโต๊ะทำงานถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่จะช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดวางสิ่งของต่างๆบนโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น เวลาจะใช้งานอะไรก็หยิบจับได้อย่างสะดวก

5.นำรูปภาพศิลปะมาตกแต่ง

การทำงานที่เคร่งเครียด เมื่อได้มองไปที่รูปภาพศิลปะ ที่เรานำมาจัดวางบนโต๊ะทำงานหรือมุมทำงานของเรา ก็อาจจะช่วยเราผ่อนคลายขึ้นมาได้บ้าง หรือเวลาที่เราคิดไอเดียต่างๆไม่ออกงานศิลปะก็อาจจะเป็นตัวช่วยที่ช่วยแก้ปัญหานั้นๆให้กับเราได้เช่นกัน

6.เลือกใช้เก้าอี้ที่เข้ากับโต๊ะทำงาน และเหมาะกับตนเอง

เก้าอี้ในการทำงานก็ถือเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่สำคัญ เราควรเลือกเก้าอี้ที่เข้ากับโต๊ะทำงานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สี ขนาด รูปทรง และที่สำคัญที่สุดก็คือควรเลือกให้เหมาะกับเรามากที่สุดอย่างเช่น นุ่มนั่งสบาย ขนาดเก้าอี้เหมาะกับตัวเรา ฯลฯ

Related Posts