Home » ภาพห้องครัว ไอเดียออกแบบและตกแต่งห้องครัว

ภาพห้องครัว ไอเดียออกแบบและตกแต่งห้องครัว

ห้องครัวเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ เป็นแหล่งกำเนิดอาหารอร่อยๆเลี้ยงทุกคนในบ้าน ห้องครัวที่ดีควรมีความสะอาดและดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และการตกแต่งห้องครัวที่ดีจะช่วยให้เราใช้งานครัวได้ง่ายขึ้น หยิบจับอะไรก็สะดวก มีการจัดวางสิ่งของต่างๆให้ง่ายต่อการใช้งาน และมีการตกแต่งที่สวยงามน่าอยู่น่าใช้งาน และวันนี้ตาแพนด้าก็มีไอเดียดีๆในการตกแต่งห้องครัวมาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ โดยมีไอเดียดังนี้

1.ตกแต่งด้วยสีสันสดใส

การตกแต่งด้วยสีสันสดใสจะช่วยให้ห้องครัวดูสวยงามมากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความสุขให้แก่เราในขณะที่กำลังทำอาหารมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำอาหารอย่างมีความสุข ก็จะทำให้เราได้อาหารที่มีคุณภาพและอร่อย

2.ใช้ทุกพื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด

สำหรับห้องครัวที่มีขนาดเล็กเราก็ควรที่จะใช้งานพื้นที่ทุกๆพื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด อย่างเช่น มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเก็บของได้เยอะ มีชั้นวางของที่มีหลายชั้น ฯลฯ

3.เลือกผนังและเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว

ผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์สีขาวจะช่วยให้ห้องครัวดูมีความสะอาดสะอ้าง และเวลาที่มีสิ่งสกปรกติดบริเวณผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์จะช่วยให้เรามองเห็นได้ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยให้เราทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

4.ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้(ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ)

การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่งช่วยให้ห้องครัวดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกอบอุ่นอีกด้วย และไม้แต่งละชิ้นก็มีความสวยและมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง

5.นำชุดเครื่องครัวมาวางตกแต่งเพื่อความสวยงาม

การนำชุดเครื่องครัวมาวางตกแต่งตามชั้นวางต่างๆช่วยให้ห้องครัวดูสวยงามมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น การนำชุดเครื่องแก้วสวยๆงามๆมาว่าตกแต่งบนชั้นวาง

6.ตกแต่งด้วยต้นไม้เพื่อความเป็นธรรมชาติ

ต้นไม้ไม่ว่าจะนำไปปลูกที่ไหนก็ช่วยให้ดูสวยงามและเป็นธรรมชาติ การนำไปวางในห้องครัวก็เช่นกันทำให้ห้องครัวดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

7.ผนังสีเขียวกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวก็ดูสวยงามอีกแบบ

ผนังสีเขียวจะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และเมื่อมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวก็เป็นการเพิ่มความสว่างให้กับห้องครัว

8.เลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับฝาผนัก

การเลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับฝาผนัก เป็นการช่วยเพิ่มสีสรรค์ให้กับห้องครัวมากยิ่งขึ้น และดูสวยงามอีกแบบ

9.มีชั้นวางสิ่งของต่างๆ

การมีชั้นวางสิ่งของต่างๆเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยให้กับห้องครัวมากยิ่งขึ้น มีพื้นในการวางสิ่งของต่างๆ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ในการตกแต่งห้องครัวให้สวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย

10.ผนังอิฐก็ดูสวยงามไปอีกแบบ

ผนังอิฐให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติและอบอุ่น และเหมือนได้ย้อนไปสมัยก่อน และดูรวมๆก็มีความสวยงามในตัวของมันเอง ดูเป็นแนวคลาสสิก

11.ผนังกระเบื้องสีขาวกับเฟอร์นิเจอร์สีดำก็ดูเรียบหรูไปอีกแบบ

ผนังกระเบื้องสีขาวเล็กๆที่มีขอบสีดำก็ดูสวยงามไปอีกแบบ และเมื่อมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำก็ทำให้ห้องครัวดูเรียบหรูและมีไตล์มากยิ่งขึ้น

12.แต่งแบบเรียบๆ เน้นโทนสีขาว(ดูมินิมอลสุดๆ)

ในปัจจุบันการตกแต่งแบบมินิมอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การตกแต่งแบบมินิมอลคือ เป็นการแต่งสไตล์เรียบๆใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุดเน้นการใช้งาน ตกแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อน สี่ที่มีความนิยมมาที่สุดคือสีขาว การแต่งห้องสไตล์นี้ให้ความรู้สึกสบายๆ สงบ ผ่อนคลาย น่าอยู่

Related Posts