Home » ภาพเครื่องดื่ม ไอเดียการถ่ายภาพเครื่องดื่ม

ภาพเครื่องดื่ม ไอเดียการถ่ายภาพเครื่องดื่ม

ภาพเครื่องดื่มเป็นอีกภาพที่คนชอบแชร์ลงโซเชียลมีเดีย แอดมินก็เช่นกันเวลาไปนั่งร้านกาแฟที่ตนเองชอบแล้วสั่งกาแฟแก้วโปรดของตัวเองก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปสวยๆแล้วอัปโหลดลง Facebook หรือ IG วันนี้ตาแพนด้าเลยมาแนะนำไอเดียถ่ายภาพเครื่องดื่ม เพื่อให้ได้ภาพสวยๆมาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ ซึ่งมีไอเดียดังนี้

1.ให้ความสำคัญกับพื้นหลังและอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ

พื้นหลังและอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะช่วยให้รูปภาพเครื่องดื่มออกมาสวยหรือไม่สวย และยังเป็นสิ่งที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวของภาพๆนั้นได้

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม(ภาพแก้วกาแฟวางบนหนังสือ)

จากภาพตัวอย่างเป็นภาพถ่ายที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ดี ภาพถ่ายแก้วกาแฟวางบนหนังสือ ซึ่งโดยปกติแล้วเวลาที่เราดื่มกาแฟก็เพื่อให้รู้สึกมีชีวิตชีวา และการดื่มกาแฟระหว่างที่กำลังอ่านหนังสือก็จะช่วยลดความง่วงนอนได้ดี

2.ถ่ายตอนที่เครื่องดื่มกำลังร้อนๆหรือเย็นๆ(ให้เห็นควันหรือไอน้ำ)

ถ่ายตอนที่อาหารกำลังร้อนๆหรือเย็นเพื่อให้เกิดความรู้สึกร่วมเมื่อเห็นภาพ ว่าเครื่องดื่มนั้นๆมีอุณหภูมิเป็นยังไง ถ่ายให้เห็นควันหรือไอน้ำที่เกาะบนแก้วน้ำเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และยังทำให้ภาพเครื่องดื่มที่ได้ดูน่าดื่มและดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

3.ถ่ายร่วมกับอาหารชนิดอื่น

การถ่ายร่วมกับอาหารชนิดอื่นเพื่อเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น และสามารถบ่งบอกได้ว่าสามารถรับประทานได้กับอาหารชนิดใดได้บ้าง

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

4.ถ่ายในขณะที่กำลังจะดื่มหรือมีปฏิกิริยาร่วมกับเครื่องดื่ม

ถ่ายในขณะที่กำลังจะดื่มหรือมีปฎิกิริยาร่วมกับเครื่องดื่มนั้นๆ ทำให้ได้ภาพที่ดูมีเรื่องราวและน่าสนใจ และเป็นภาพถ่ายที่มีความทรงจำอย่างอื่นเพิ่มเข้ามาด้วย อย่างเช่น การถ่ายภาพชนแก้วกับแก๊งเพื่อนๆเพื่อเก็บเป็นความทรงจำร่วมกัน

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

5.ใช้แก้วใสเพื่อให้เห็นตัวเครื่องดื่ม

ใช้แก้วใสเพื่อให้เห็นตัวเครื่องดื่มด้านในว่ามีลักษณะยังไง เป็นสีอะไร หรือว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง หรือว่าเป็นเครื่องดื่มอะไร ซึ่งจะทำให้เครื่องดื่มดูน่าดื่มและสวยงามมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

6.เบลอฉากหลัง

เบลอฉากหลังเพื่อให้ตัวเครื่องดื่มดูโดดเด่นขึ้นมา และควรใช้ฉากหลังที่เข้ากับเครื่องดื่มด้วย เพื่อให้ภาพโดยรวมดูสวยงามและน่าสนใจ

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

7.ตกแต่งเพิ่มเติม

นำวัสดุอย่างอื่นเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสวยงาม อย่างเช่น การนำดอกได้มาตกแต่งเพิ่มเติม

ตัวอย่างภาพเครื่องดื่ม

Related Posts