Home » ห้องนั่งเล่น ภาพห้องนั่งเล่น ไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น ภาพห้องนั่งเล่น ไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญมากๆ ซึ่งห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่เราใช้ในการนั่งเล่นพักผ่อน และใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นอีกห้องหนึ่งที่ให้ความสุขกับเราและคนในครอบครัว ดังนั้นเราจึงควรตกแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่ และมีความสวยงาม อยู่แล้วสบายกายสบายใจ ซึ่งวันนี้ตาแพนด้าก็มีไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นดีๆมาแนะเพื่อนค่ะ

1.แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล

การแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล เป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เป็นการแต่งห้องสไตล์เรียบๆใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุดเน้นการใช้งาน ตกแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อน สี่ที่มีความนิยมมาที่สุดคือสีขาว การแต่งห้องสไตล์นี้ให้ความรู้สึกสบายๆ สงบ ผ่อนคลาย น่าอยู่

ภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเข้ากัน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการจัดแต่งห้องนั่งเล่นให้มีความเข้ากันห้อง ไม่ว่าจะเป็นเข้ากับโทนสีห้อง หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างให้มีความเข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นโซฟา ชั้นวางของ โครมไฟ โต๊ะวางของ หมอน ฯลฯ

ภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นที่มีการตกแต่งและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเข้ากันเป็นอย่างดี

3.ตกแต่งด้วยต้นไม้เพื่อความร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ

การนำต้นไม้มาตกแต่งในห้องนั่งเล่นช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูร่มรื่นและเป็นธรรมชาติมากขึ้น และให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ และมีความสุขมากขึ้นเวลาได้เห็นต้นไม้

ภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นที่มีการตกแต่งด้วยต้นไม้

4.โซฟาสีสว่างดูเด่น

การตกแต่งด้วยโซฟาสีสว่างก็เป็นอีกไอเดียในการตกแต่งห้องนั่งเล่น ซึ่งการตกแต่งด้วยโซฟาสีสว่างทำให้โซฟาดูโดดเด่น และห้องนั่งเล่นดูสดใสและน่าอยู่

ภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นที่มีการตกแต่งด้วยโซฟาสีเหลือง

5.ผนังห้องสีเขียวให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและผ่อนคลาย

ห้องนั่งเล่นนอกจากการตกแต่งด้วยต้นไม้ทำให้ห้องมีความเป็นธรรมชาติและร่มรื่น การทาสีผนังด้วยสีเขียวก็ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับห้องนั่งเล่นมากยิ่งขึ้น อยู่แล้วให้ความรู้สึกร่มรืน มีความสุขและมีความสบายใจ

ภาพตัวอย่าง การทาสีผนังห้องนั่งเล่นด้วยสีเขียว
ภาพตัวอย่าง การทาสีผนังห้องนั่งเล่นด้วยสีเขียว

จากภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นดูมีความน่าอยู่ ดูสบายๆ ถ้าได้อยู่ห้องแบบนี้ก็จะรู้สึกมีความสุข มีความสบายใจ ดูอบอุ่น และภาพตัวอย่างยังมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นี้เจอร์ที่มีความเข้ากันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะโซฟา โต๊ะ ฯลฯ

6.ผนังสีขาวดูเรียบๆ ให้ความรู้สึกสบายตา

ผนังห้องนั่งเล่นสีขาวดูเรียบๆ และให้ความรู้สึกสบายตา สบายใจ และสีขาวเป็นสีที่มีความนิยมมากที่สุดในการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างภาพ ห้องนั่งเล่นที่มีผนังสีขาว

7.ห้องนั่งเล่นควรมีหน้าต่าง จะได้เปิดรับแสงเวลากลางวัน

ห้องนั่งเล่นควรมีหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติในช่วงเวลากลางวัน เพราะยังไงแสงสว่างจากธรรมชาติก็มีประโยชน์มากกว่าแสงสว่างจากหลอดไฟ และการมีหน้าต่างก็ช่วยให้เรามองเห็นโลกภายนอกอีกด้วยว่าเป็นยังไง

ภาพตัวอย่าง ห้องนั่งเล่นที่มีหน้าต่าง

8.ติดรูปภาพบนฝาผนัง

ไอเดียในการนำรูปภาพมาติดบนฝาผนังก็เป็นอีกไอเดียที่ใช้ในการตกแต่งห้องนั่งเล่น และทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงาม และดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น อยู่แล้วไม่น่าเบื่อ

ภาพตัวอย่าง การแต่งห้องนั่งเล่นเป็นโทนสีเทาและตกแต่งด้วยโซฟาสีเทา

9.แต่งห้องนั่งเล่นโทนสีเทา ก็ดูเรียบหรูมีสไตล์อีกแบบ

การแต่งห้องนั่งเล่นเป็นโทนสีเทาก็เป็นอีกโทนสีที่ดูมีความสวยงามและมีสไตล์ ดูเท่ๆ และเรียบหรู

Related Posts