Home » ถ่ายรูปหน้ากระจก เทคนิคการถ่ายรูปหน้ากระจก พิชิตยอด Like

ถ่ายรูปหน้ากระจก เทคนิคการถ่ายรูปหน้ากระจก พิชิตยอด Like

ถ่ายรูปหน้ากระจกถือว่ากำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะถูกพัฒนาไปอย่างมาก ซึ่งทำให้เราถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น อย่างการถ่ายตนเอง เราสามารถถ่ายรูปด้วยตนเองได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องขอช่วยให้คนอื่นมาถ่ายให้ โดยปัจจุบันเราสามารถถ่ายรูปด้วยตนเองโดยใช้กล้องหน้า หรือที่เรียกกันว่าเซลฟี่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการถ่ายรูปหน้ากระจกก็ยังคงมีความนิยมอยู่ โดยวันนี้ตาแพนด้ามาแนะนำเทคนิคการถ่ายรูปหน้ากระจกกันค่ะ โดยจะมีเทคนิคดังนี้

1.ถ่ายเน้นดวงตา

ภาพถ่ายหน้ากระจก

การถ่ายภาพบุคคล จุดที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดของตัวแบบก็คือดวงตา ดังนั้นในการถ่ายภาพหน้ากระจกก็เหมือนกันสิ่งที่เราต้องโฟกัสมากที่สุดก็คือดวงตา การโฟกัสดวงตาสำหรับกล้องถ่ายรูปบางตัวจะมีการโฟกัสดวงตาให้เราอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้เราถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น

จากภาพตัวอย่างภาพที่1 จุดที่เด่นที่สุดของภาพนี้ก็คือดวงตา และดวงตาของแบบก็สวยงามมากด้วย ทำให้ภาพที่ได้ดูสวยงาม

2.ถ่ายโชว์หุ่น

สำหรับใครที่หุ่นดี ก็แนะให้ถ่ายแบบเห็นหุ่นเพื่อที่จะอวดหุ่นแซ่บๆของตนเองค่ะ โดยการถ่ายภาพโชว์หุ่นแนะนำเป็นการถ่ายในท่ายืนค่ะ

3.ถ่ายโชว์โทรศัพท์มือถือ/กล้องถ่ายรูป

ภาพถ่ายรูปหน้ากระจก

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือบางยี่ห้อหรือกล้องถ่ายรูปบางยี่ห้อ ถือเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งคือถ้าได้ถือแล้วดูแพง ดูดี มีสไตล์ ดังนั้นสำหรับบางคนที่ไม่รู้จะถ่ายรูปแนวไหนก็แนะนำเป็นการถ่ายโชว์โทรศัพท์มือถือ/กล้องถ่ายรูปที่ตนเองใช้

4.ถ่ายโชว์สถานที

ถ่ายโชว์สถานที่ นอกจากการถ่ายรูปตัวเองในกระจกแล้ว ก็ควรจะมีองค์ประกอบอย่างอื่นบ้างเพื่อที่จะให้ภาพที่ได้ดูมีเรื่องราวมากขึ้น และดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

จากภาพตัวอย่างบุคคลในภาพทำการถ่ายรูปหน้ากระจกโดยการเอาโทรศัพท์มือถือปิดหน้า โดยส่วนตัวแล้วแอดมินคิดว่า บุคคลในภาพต้องการให้ผู้ที่เห็นภาพนี้โฟกัสที่องค์ประกอบอื่นของภาพมากกว่าบุคคลในภาพ ซึ่งภาพดังกล่าวก็ช่วยให้เรามองเห็นองค์อื่นอีกมากมาย อย่างเช่น ชั้นวางของ แจกัน หนังซื้อ ฯลฯ

5.ถ่ายปิดหน้า

ภาพถ่ายรูปหน้ากระจก

ถ่ายปิดหน้าเพื่อให้โฟกัสองค์ประกอบอย่างอื่นแทน อย่างเช่น ต้องการให้โฟกัสชุดสวยๆ หรือหุ่นแซ่บๆของตนเอง นอกจากนี้การถ่ายแบบปิดหน้าก็ทำให้ภาพที่ได้ดูหน้าค้นหามากขึ้น

Related Posts